7/4/14

Những bí quyết làm đẹp da tại nhà

Sở hữu một làn da trắng hồng không tì vết là điều mong muốn của hấu hết các phái đẹp. Nhưng thực tế, không phải ai cũng có được điều mình mong muốn. Có người sinh ra được phú cho làn da trắng mịn, nhưng gần như điều đó là rất hiếm nếu muốn sở hữu một làn da như mong muốn mà không cần chăm sóc. Dưới đây là những chia sẻ để có một làn da đẹp rạng ngời .

1. Uống 2 lít nước mỗi ngày

uong nuoc

 Nước giúp thanh lọc nhanh chóng các độc tố bên trong cơ thể. Phái đẹp nên uống 2 lít nước mỗi ngày tương đương khoảng 8 cốc để có làn da sạch sẽ. Trường hợp uống 8 cốc nước lọc khiến bạn cảm thấy khó khăn và chán uống thì hãy thử cách uống ngẫu nhiên. Đó là bạn có thể biến chế, pha cốc nước chanh hay một ly nước cam vắt uống đều đặn.

2. Ăn nhiều rau.

Rau xanh chứa các Vitamin cần thiết cho sức khỏe như Vitamin E,C,A cùng với các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình già đi của tế bào, giúp trẻ hóa da từ bên trong. Ăn rau xanh mỗi ngày còn giúp hệ tiêu hóa phát triển tốt. Các loại rau xanh quả như xuplo, cà rốt, cà chua, rau cải, cam, bưởi…rất tốt và thực sự nên có mặt trong các bữa ăn của bạn.

3. Hạn chế ăn đồ ngọt.

banh ngot

Các đồ ngọt chứa một hàm lượng đường rất cao, rất nguy hại cho làn da. Một phần lượng đường bạn hấp thụ sau khi vào trong máu sẽ trở thành Protein. Những phần tử này góp phần làm mất đi tính đàn hồi của da từ đó gây ra sự lão hóa. Vì vậy, thật tốt nếu bạn hạn chế hàm lượng đường có trong các món ăn.

4. Ngủ đúng và đủ giấc.

ngu
Giấc ngủ sâu
 Ngủ 8 tiếng kết hợp đúng giờ giấc mỗi ngày là cũng phương pháp để có 1 làn da đẹp. Ngủ đủ giấc sẽ giúp các mạch máu trên da hoàn toàn mở rộng, cung cấp dưỡng chất cho da đầy đủ hơn. Ngủ muộn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chức năng giữ ẩm, tự phục hồi và tái sinh của da làm tăng tốc độ lão hóa và trở nên xanh xao, chóng mặt và thiếu chất. Đồng thời sẽ gây ra các vệt thâm dưới khóe mắt.

5. Sử dụng kem chống nắng.

    Trong các loại kem chống nắng có chứa các chất ngăn ngừa tia tử ngoại, UVA/UVB làm da đen sạm và tối màu. Luôn dùng kem chống nắng mỗi ngày kể cả đông lẫn hè và nên dùng kem chống nắng có SPE ở mức thấp nhất là 15 để có một làn da khỏe mạnh.

6. Thường xuyên tẩy tế bào chết.

Đi đường nhiều và không sử dụng kem rửa mặt hàng ngày sẽ làm tích tụ các tế bào chết trên làn da. Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ lớp tế bào già nua, bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông, giúp da hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng da hay các loại mặt nạ. Tuy nhiên bạn chỉ nên tẩy các tế bào chết 1 lần trên tuần hay 3 lần trên tháng để giữ độ cân bằng PH trên da và đảm bảo cho các vi khuẩn có lợi còn sống sót.

7. Đắp mặt nạ.


dap mat na
  
     Các loại mặt nạ như mặt nạ dưa chuột, mặt nạ cà chua,mặt nạ chế xuất từ sữa chua…các mặt nạ từ thiên nhiên sẽ cung cấp chất dinh dưỡng, độ ẩm cho da, giúp là mượt mà, săn chắc và hồng hào hơn. Thật tốt nếu bạn chăm chỉ đắp mặt nạ đều đặn 3 lần trên tuần.

8. Dưỡng ầm cho da mỗi ngày.

     Sử dụng kem dưỡng ẩm đúng với từng loại da sau mỗi lần tẩy da chết hay lột mặt sẽ giúp da bạn được đàn hồi, và se khít các lỗ chân lông. Nên bôi kem dưỡng ẩm 2 lần/ ngày vào sáng trước khi ra ngoài và tối trước các giờ đi ngủ để giúp làn da luôn được mịn màng, đặc biệt các ngày thu hanh hay đông có thể sử dụng với tần suất nhiều hơn.

No comments:

Post a Comment