8/26/14

Da dầu cách chăm sóc bằng làm mặt nạ

Làn da dầu thường mang lại cảm giác khó chịu vì nó “bóng nhẫy” suốt ngày và xuất hiện những chiếc mụn đáng ghét.

Sau đây, là một số mặt nạ dành riêng cho da dầu giúp bảo vệ làn da trong những ngày hè nóng bức.

1. Mặt nạ sữa chua và dâu tây

 
Cách làm : Nghiền nát 4 quả dâu tây và một muỗng cà phê sữa chua, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó trộn đều và đắp mặt nạ trong khoảng 10 – 15 phút. Bạn sẽ cảm thấy da mình mịn màng. Sau đó bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm. Sữa chua giúp bạn loại bỏ da dầu trên mặt.

2. Mặt nạ chanh và bột yến mạch


Cách làm :  Bạn có thể pha một chén bột yến mạch, trộn đều với nước cốt của quả chanh. Có thể thêm vào 1 muỗng sữa chua nguyên chất không đường. Bạn thoa hỗn hợp này lên mặt. Nằm thư giãn nghỉ ngơi trong vòng 15 phút, rồi rửa sạch lại với nước ấm. Chanh giúp bạn loại bỏ da dầu cực hiệu quả.

3. Mặt nạ dưa chuột và sữa chua



Cách làm :  Rửa sạch dưa chuột và thái lát mỏng. Trộn đều với hũ sữa chua không đường. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt. Sau đó rửa lại với nước ấm trong vòng 15 phút. Dưa chuột mang đến cho bạn cảm giác mát mẻ và nhẹ nhàng cho làn da. Đồng thời, mặt nạ này giúp bạn giảm nếp nhăn hiệu quả.

4. Mặt nạ táo và mật ong


Cách làm :  Pha trộn mật ong và táo xay nhuyễn để tạo nên một hỗn hợp mịn. Bạn sử dụng hỗn hợp này để đắp mặt. Để hỗn hợp trên da mặt khoảng 15 – 20 phút, rồi rửa lại với nước ấm. Bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng, trắng không tì vết.

5. Mặt nạ nước cốt chanh

Cách làm : Vắt nước cốt chanh và thoa đều hỗn hợp này lên mặt để loại bỏ dầu thừa. Nước chanh giúp bạn tái tạo tế bào da mới. Bạn có thể ngâm miếng bông trong nước cốt chanh tươi, đặt lên trán, mũi, cằm của bạn. Chanh giúp bạn hút bớt hàm lượng dầu thừa trên mặt. Đồng thời, chanh có tác dụng làm mờ vết nám và tàn nhang.

No comments:

Post a Comment