7/23/14

Thành phần gây hại trong mascara

Nhận diện thành phần gây hại trong mascara

Mascara là món đồ làm đẹp phải có của mọi phụ nữ. Tuy nhiên, trong nhiều sản phẩm mascara có chứa những thành phần đặc biệt nguy hiểm đến sức khỏe. Hãy cùng khám phá.


Thuốc nhuộm nhựa than đá


Thuộc nhuộm nhựa than đá là một trong những thành phần gây hại trong mascara bạn nên tránh. Loại thuốc nhuộm này có chứa kim loại nặng và chất gây ung thư. Ngay cả khi, bạn chỉ áp mascara lên lông mi, nhưng những thành phần độc hại vẫn có thể hấp thụ vào máu. Vì vậy, khi mua mascara, bạn cần chọn những sản phẩm không chưa thành phần gây hại này.

Chất bảo quản fomanđêhyt

Có thể bạn bất ngờ với thông tin này, nhưng rất nhiều hãng mỹ phẩm đã sử dụng fomanđêhyt để bảo quản mascara. Fomanđêhyt đã được khoa học chứng minh là thể gây bệnh ung thư. Vì vậy, hãy cân nhắc khi đưa loại chất nguy hiểm này lên đôi mắt.

Paraben


Paraben là chất được tìm thấy trong nhiều loại mỹ phẩm, trong đó có cả mascara. Paraben có thể gây hại đến hormones, có liên quan đến bệnh ung thư vú và làm bệnh ung thư vú phát triển nhanh hơn. Paraben cũng được chứng minh là yếu tố góp phần đẩy nhanh sự lão hóa da và tổn thương DNA.

BHA và BHT


BHA và BHT là chất bảo quản có nguồn gốc từ dầu mỏ. BHA và BHT có ảnh hưởng tiêu cực đến nội tiết tố và là chất gây ung thư. Loại bỏ BHA và BHT sẽ tốt hơn cho sức khỏe con người và bảo vệ môi trường.

Propylene Glycol

Propylene Glycol là chất lỏng có khả năng hấp thụ nước và sử dụng khá phổ biến các sản phẩm làm đẹp, trong đó có mascara. Theo FDA, chất này có thể gây ra các vấn đề về da và đường hô hấp. Một số vấn đề về da do Propylene Glycol gồm mụn trứng cá, eczema và tình trạng phát ban.

Retinyl Acetate


Retinyl Acetate là một dạng của vitamin A, điều này khiến nhiều người nghĩ rằng nó vô hại, nhưng thực tế không phải vậy. Retinyl Acetate là chất có liên quan đến ung thư và có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sinh sản.

No comments:

Post a Comment